วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

คำอุทิศส่วนกุศล




อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญกุศลใด ที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาดีแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติจนถึงปัจจุบัน ข้าพเเจ้า ขอนอมน้อมอุทิศถวายแด่พระรัตนตรัย อันมีพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรม พระอริยะสงฆ์ทั้งหลาย พระอริยะเจ้าทั้งหลาย ตลอดทั้งเทพเจ้าทั้งหลาย ทั่วสากลพิภพ ผู้มีพระคุณทุกท่าน และพระยายมราช ขอทุกท่านทุกพระองค์ จงโปรดโมทนาส่วนกุศลเหล่านี้ และขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศล ของข้าพเจ้าด้วยเทอญ

และข้าพเจ้าขออุทิศกุศลผลบุญเหล่านี้ ให้แก่ เจ้ากรรม นายเวรทั้งหลาย ที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ขอเจ้ากรรมนายเวณทั้งหลาย จงโมทนา ส่วนกุศลเหล่านี้ และขอจงให้อโหสิกรรม ให้แก่ข้าพเจ้า นับตั้งแต่วันนี้ ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ

และข้าพเจ้าของอุทิศกุศลผลบุญเหล่านี้ ให้แก่ท่านทั้งหลายที่ยังเวียนว่ายอยู่ในวัฏฎะสงสาร ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอท่านทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลเหล่านี้ พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับข้าพเจ้า จะพึงได้รับ ณ กาลบัดนเทอญ

ผลบุญกุศลใดที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาดีแล้วตั้งแต่ต้นชาติจนถึงปัจจุบัน ขอจงรวมเป็น ผะละ ปัจจัย ให้ข้าพเจ้า ได้เข้าถึงพระนิพพาน ในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ หากยังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใด ขอคำว่าไม่มี ไม่สำเร็จจงอย่าบังเกิดแก่ข้าพเจ้า ขอให้ข้าพเจ้ามีความคล่องตัวทั้งทางโลกและทางธรรมด้วยเทอญ





แหล่งที่มา : บทสวดมนต์ ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

บ้านอิ่มบุญ

บ้านอิ่มบุญ
กลับหน้าหลัก